Vay trả góp học phí, cách để vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19

Tran Hanh
02 Thg 09 •

Vay trả góp học phí là giải pháp tài chính học tập hữu hiệu cho phụ huynh để duy trì việc học của con khi thu nhập giảm mùa dịch. 

Giải pháp tài chính học tập tối ưu từ EduFin đảm bảo không lãi suất, linh hoạt khi có rủi ro tài chính và không có chi phí ẩn, giúp phụ huynh an tâm trong suốt quá trình trả góp. 

Vì sao cần tìm kiếm giải pháp tài chính học tập?

Thị trường tài chính học tập còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Cách truyền thống mà nhiều gia đình có thu nhập thấp-trung bình áp dụng là vay ngân hàng; vay bạn bè, người thân để lo cho con đi học. Đây là giải pháp được nhiều người cho rằng an toàn, uy tín vì được nhiều người thực hiện.

Vay trả góp học phí - giải pháp học tập cho các gia đình thu nhập thấp
Bằng các giải pháp tài chính học tập, các gia đình sẽ không phải gián đoạn việc học của con vì lý do tài chính. 

Trong thời điểm dịch bệnh bùng nổ, Việt Nam đang đứng trước tỉ lệ thất nghiệp khá cao. Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý II năm 2021 là 2,62%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý trước, theo thống kê từ Tổng cục Thống kê (TCTK) về tình hình lao động, việc làm quý II và 6 tháng năm 2021. 

Không ít gia đình gặp khó khăn tài chính nhưng vẫn phải đảm bảo trả khoản vay ngân hàng, với khoản lãi suất cố định, không thể thay đổi phương thức chi trả. Ước mơ cho con học tập chất lượng có thể phải gác lại vì áp lực tài chính, chưa tính đến việc học tập quốc tế hay du học. Với những gia đình có con học đại học, áp lực này còn lớn hơn vì chi phí đại học có phần chênh lệch khá nhiều so với bậc phổ thông. 

Tuy nhiên, dù tình hình kinh tế – xã hội có nhiều biến động, việc học của con cái dường như là mối quan tâm, ưu tiên hàng đầu của các gia đình. Nếu không tiếp tục duy trì việc học, tương lai của con em sẽ gặp nhiều khó khăn, đe dọa. Lúc này, các giải pháp tài chính học tập là thiết thực và hữu ích cho các gia đình có con đang độ tuổi đi học. 

Ưu điểm giải pháp vay trả góp học phí EduFin

Thấu hiểu trăn trở của các bậc phụ huynh, EduFin – Education Finance là giải pháp Tài chính giáo dục được thiết kế dành riêng cho các phụ huynh/sinh viên Việt Nam. Sau gần 3 năm thử nghiệm, EduFin đã hỗ trợ hàng trăm gia đình thu nhập trung bình đưa được con em vào các chương trình đại học quốc tế hoặc du học thành công.

Giải pháp tài chính học tập EduFin giúp phụ huynh có thể thực hiện mong ước cho con học tập quốc tế chất lượng với hình thức vay trả góp học phí 0% lãi suất. Mức trả góp trung bình của các chương trình học được EduFin tài trợ lãi suất vào khoảng 9.970.000 VNĐ/tháng hoặc có thể thấp hơn theo nhu cầu, khả năng gia đình. 

Học phí cố định và không có chi phí phát sinh là điểm nổi bật nhất của giải pháp tài chính học tập EduFin. Phụ huynh có thể chọn lựa hình thức trả góp qua thẻ tín dụng với nhiều quyền lợi hấp dẫn hoặc trả góp trực tiếp qua EduFin mà không cần chứng minh tài chính. Bên cạnh đó, gia đình có thể thay đổi mức chi trả nếu gặp rủi ro tài chính, với sự tư vấn và đồng hành của các chuyên gia trong quá trình học tập của con em. 

Hơn cả giá trị tài chính, giải pháp tài chính học tập EduFin còn mang lại nhiều giá trị tinh thần khác cho khách hàng. 

Theo Thạc sĩ Võ Thanh Hải, giảng viên chương trình Cử nhân Western Sydney liên kết giải pháp trả góp học tập EduFin, thì: “Với chương trình trả góp này, phía nhà trường chúng tôi mong muốn giúp sinh viên ý thức rõ trách nhiệm học tập của mình khi hàng tháng cha mẹ phải thanh toán trả góp cho việc học của con. Với những bạn sinh viên đi làm thêm, chương trình trả góp cũng giúp các bạn chia sẻ một phần gánh nặng học phí đối với gia đình”.

Võ Phạm Bảo Ngân, sinh viên chuấn bị du học Úc nhấn mạnh: “Việc đóng học phí hàng tháng bằng trả góp nhắc nhở tôi không được quyền xao lãng việc học. Bởi, đồng tiền bỏ ra là mồ hôi, nước mắt của cha mẹ!”.

EduFin liên kết với ISB để mang giải pháp vay trả góp học phí đến cho các gia đình thu nhập trung bình muốn cho con học tập quốc tế chất lượng. 
EduFin liên kết với ISB để mang giải pháp vay trả góp học phí đến cho các gia đình thu nhập trung bình muốn cho con học tập quốc tế chất lượng. 

Hiện, giải pháp Vay- Trả góp học tập 0% lãi suất từ EduFin áp dụng cho các chương trình học tại ISB: Cử nhân Western Sydney; Du học bán phần Global Pathways; Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA. Phụ huynh và sinh viên có thể tra cứu trước các mức trả góp theo từng chương trình tại đây. 

Bằng giải pháp tài chính học tập tối ưu từ EduFin, các gia đình hoàn toàn có thể giải quyết bài toàn chi tiêu để không gián đoạn việc học của con. 

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.