Để an tâm du học mùa dịch COVID-19

Tran Hanh
08 Thg 08 • Tin tức

Đại dịch có thể cản trở nhiều dự định du học vì kinh tế gia đình gặp khó và visa với khá nhiều quốc gia đang bị ách tắc. Nhưng không có nghĩa là hoàn toàn bế tắc. Vẫn con nhiều lựa chọn thay thế xứng đáng.

Trả góp học phí và du học bán phần là những phương thức tốt để du học mùa dịch, thay vì phải chờ đợi kinh tế hồi phục hay Covid19 qua đi.

Tìm phương án trả góp học phí du học

Giữa mùa dịch, hầu hết các gia đình đều phải cắt giảm chi tiêu chỉ để đầu tư vào những việc chính đáng, thiết yếu nhất. Trong các văn bản chỉ đạo chống dịch của Chính phủ, giáo dục được xếp vào nhóm ngành nghề được ưu tiên. Hàng quán ăn uống có thể đóng cửa, nhưng việc học vẫn đảm bảo cho học sinh học online và thay đổi hình thức thi cử. Điều này nói lên tầm quan trọng của học tập dù xã hội đang trong thời điểm “nóng” của dịch Covid-19.

Nói đến du học, điều đầu tiên mà nhiều gia đình lo lắng chính là tài chính, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế giảm sút mùa dịch. Lúc này, các gia đình có thể tham khảo hình thức trả góp học tập.

trả góp du học mùa dịch
Du học mùa dịch không lo trở ngại tài chính khi tham gia các gói trả góp học tập.

Hình thức vay – trả góp học tập đã được nhiều sinh viên nước ngoài áp dụng, song vẫn còn mới mẻ với người Việt. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm có thể áp dụng hình thức trả góp như: bất động sản, xe cộ, đồ gia dụng, đồ công nghệ… nhưng trả góp học tập lại ít được biết đến. Việc trả góp học tập cũng có hình thức tương tự các chương trình trả góp khác.

Theo đó, phụ huynh có thể sắp xếp chi trả hàng tháng để cho con học ngay mà không phải lo lắng dành dụm một khoản tiền lớn, lên đến vài trăm triệu mỗi học kì.

“Với phần trả góp hàng tháng, không lãi suất như vậy thì giúp tôi cảm thấy nhẹ nhàng. Thậm chí, mỗi tháng tôi chỉ chi trả số tiền cho con học đại học quốc tế tương đương số tiền cho con gái thứ hai học công lập bậc trung học kèm thêm các chi phí phát sinh. Tức chỉ khoảng 10.000.000 đồng/tháng”, ông Lê Đình Thắng, phụ huynh tại TP.HCM, chia sẻ khi cho con học tập quốc tế với hình thức trả góp hàng tháng.

Ngoài ra, việc vay – trả góp học tập hàng tháng cũng giúp sinh viên có trách nhiệm hơn để cùng gia đình chi trả học phí. Bạn Nguyễn Thành Trí, sinh viên năm 3, chương trình Cử nhân Western Sydney tại ISB có thể tự đi làm thêm để tự chi trả khoản học phí trả góp hàng tháng, kể cả trong mùa dịch.

“Mình từng gặp khó khăn tài chính và được nhận giải pháp từ EduFin để trả góp học phí với mức phù hợp với khả năng gia đình. Mình hiện đang làm nhân viên tư vấn online toàn thời gian để tự chi trả học phí học quốc tế tại Việt Nam. Việc trả góp như vậy cũng giúp mình có trách nhiệm hơn với việc quản lý tài chính cá nhân và giúp đỡ gia đình”, Thành Trí cho hay.

Du học mùa dịch: nên chọn du học bán phần

Sau khi giải quyết được bài toán tài chính du học, các gia đình cần cân nhắc chọn lựa chương trình du học phù hợp với tình hình hiện tại. Theo đó, du học bán phần sẽ giúp các sinh viên hoàn thành ước mơ du học mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Các chương trình du học bán phần (hay còn gọi là du học chuyển tiếp) sẽ được chia thành hai giai đoạn: học nửa thời gian (hoặc hơn) tại Việt Nam và học tại nước ngoài trong thời gian còn lại của lộ trình.

Việc này sẽ giúp sinh viên có thể học trong nước và đi du học sau dịch. Một cánh cửa khác để du học mùa dịch chính là “du học tại chỗ” với chương trình học quốc tế từ trường đại học nước ngoài tại Việt Nam. Chương trình học này có chi phí thấp hơn mà sinh viên vẫn được tham gia chương trình học và bằng cấp từ đại học nước ngoài tương tự du học toàn phần.

Phụ huynh có thể tham khảo chương trình Cử nhân Western Sydney, Du học bán phần ISB Pathway BBus 2+1 từ ISB, để chọn lựa lộ trình phù hợp du học Úc, New Zealand. Đây cũng là hai chương trình được EduFin hỗ trợ các gói trả góp học phí 0% lãi suất qua thẻ tín dụng tiện lợi, nhiều đặc quyền hấp dẫn cho sinh viên ISB.

du học bán phần mùa dịch
Sinh viên du học bán phần tại ISB, đây là giải pháp phù hợp cho những sinh viên muốn đi du học kể cả trong mùa dịch.

Khi trả góp học phí với EduFin, phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm bởi mức chi phí được tính toán linh hoạt theo khả năng tài chính của từng gia đình. Theo đó, phụ huynh chỉ cần chi trả khoảng 10.000.000VND/tháng hoặc được tư vấn gói thấp hơn theo tình trạng tài chính gia đình. Ưu điểm của gói trả góp học tập tại EduFin chính là: thủ tục đăng ký đơn giản, lộ trình trả góp minh bạch, rõ ràng, không có chi phí phát sinh.

Nếu bạn đang gặp cản trở tài chính hay chưa tìm được phương án du học phù hợp trong mùa dịch, hãy đăng tý tư vấn với các chuyên gia EduFin tại đây.

EduFin là sản phẩm của Công ty cổ phần Giáo dục Bella (Bella Group) cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.