Giải bài toán chi phí học Thạc sĩ trước nỗi lo cơm áo

Tran Hanh
09 Thg 09 • Tin tức

Cân đối chi phí học thạc sĩ với chi phí sinh hoạt là bài toán khó đối với học viên, khi đã tách khỏi gia đình và tự chủ tài chính. Một trong số những giải pháp hiệu quả nhất chính là vay – trả góp học thạc sĩ. 

Chỉ cần vượt qua được bài toán kinh tế trong thời gian học thạc sĩ, bạn sẽ có cơ hội lớn được thăng tiến, tăng thu nhập và trở lại bù đắp khoản đã đầu tư. 

Đầu tư học thạc sĩ hay lo cơm áo trước?

Hầu hết các học viên bậc sau đại học đã ra trường và bắt đầu cuộc sống tự chủ tài chính. Trong đó, một số người đã chọn phương án tách khỏi gia đình và ở riêng. Một số khác lập gia đình hay bắt đầu thực hiện những kế hoạch cá nhân.

Chi phí học thạc sĩ
Chi phí học thạc sĩ dường như là nỗi lo lớn nhất cho học viên khi phải cân đối với chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Vì vậy, trước khi học thạc sĩ, bạn cần đặt lên bàn cân giữa việc học với các nhu cầu khác trong cuộc sống. Không chỉ là nỗi lo về chi phí học thạc sĩ, bạn cần phải sắp xếp lại toàn bộ thời gian, thói quen sống để đảm bảo việc học, với quỹ thời gian 24 giờ/ngày. Đây cũng chính là khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua để đến với những lợi ích bền lâu mà tấm bằng thạc sĩ mang lại. 

Từng bắt đầu học MBA sau khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm 5 năm ngành tiếp thị, nữ doanh nhân Thái Vân Linh, được biết đến với biệt danh “Shark Link”, gặp nhiều khó khăn khi tiếp thu kiến thức kinh tế – tài chính và việc đầu tư thời gian cho MBA. 

Shark Linh chia sẻ trong ấn phẩm “MBA Insider” do Viện ISB phát hành: “Tôi luôn tự nhủ: Hôm nay tôi sẽ làm những thứ không ai chịu làm để ngày mai có những thứ không ai có. Đó là động lực cho tôi những lúc mệt mỏi”. 

“Không ít cuối tuần, bạn bè đi cà phê, quán bar, nhưng tôi chỉ biết làm. Mình chỉ có một cuộc sống. Sau này, mình chắc chắn sẽ không nhớ về những ngày ngồi ở quán cà phê, mà chỉ nhớ những gì mình đã làm được!”

Chắc chắn bạn sẽ trải qua nhiều khó khăn khi học thạc sĩ, nhưng giá trị của tấm bằng thạc sĩ là lợi ích dài lâu, giúp bạn chuẩn bị một tương lai rộng mở, phát triển bản thân. Khi mọi thứ đều chậm lại vì dịch bệnh, điều duy nhất bạn giúp bạn đi nhanh hơn người khác chính là đầu tư vào tri thức. 

Phương án cân đối chi phí học thạc sĩ và tiền sinh hoạt

Giải quyết bài toán thời gian khi học thạc sĩ, bạn chỉ cần nỗ lực bản thân. Nhưng giải quyết bài toán kinh tế thì bạn cần tìm phải có những giải pháp tài chính phù hợp, cụ thể để kiểm soát dòng tiền. Một số giải pháp bạn có thể nghĩ tới:

  • Đặt mục tiêu tiết kiệm và học sau khi đã tích lũy đủ 
  • Vừa học vừa tìm kênh đầu tư tiền lãi cao
  • Vay mượn người thân
  • Vay – trả góp học phí với các đơn vị tài chính giáo dục

Trong đó, giải pháp vay – trả góp học phí sẽ là phương án bạn có thể cân nhắc để cân đối tài chính giữa chi phí học thạc sĩ – chi phí sinh hoạt. Tại nước ngoài, sinh viên đã rất quen thuộc với việc đi vay để học ở cả bậc đại học và sau đại học. 

Điều này không chỉ giúp họ giảm gánh nặng tài chính, tiết kiệm thời gian chờ đợi đủ tiền mà còn giúp họ có trách nhiệm hơn với việc học tập của mình.

Nếu chọn được những đơn vị uy tín, chương trình học chất lượng, bạn sẽ không phải đắn đo nghĩ về việc tích lũy tiền đi học thạc sĩ. Học viên tham gia trả góp học tập có thể bắt đầu học ngay mà không cần đợi đến khi đủ tài chính. 

Với khoản vay cố định hàng tháng, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp kế hoạch chi tiêu, trích phần lương của mình để chi trả chi phí học thạc sĩ. 

Tại khu vực TP.HCM, EduFin cung cấp giải pháp tài chính giáo dục cho các chương trình Đại học và sau Đại học chuẩn quốc tế. Đối với chương trình hệ thạc sĩ, EduFin hợp tác với ISB thông qua chương trình Vay – trả góp học Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA không lãi suất. 

Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA có chương trình học đạt chuẩn quốc tế, học ngay tại Việt Nam và được cấp bằng quốc tế bởi Đại học Western Sydney, Úc – top 250 – 1% Đại học xuất sắc nhất thế giới. Học viên sẽ được phát triển kỹ năng quản lý – lãnh đạo chuyên nghiệp, thúc đẩy nhanh thăng tiến trong sự nghiệp, chuyển đổi môi trường làm việc – ngành nghề. 

Học viên còn được tham gia kết nối cùng mạng lưới Alumni thành công đến từ hơn 100 công ty Đa quốc gia và Tập đoàn lớn tại Việt Nam. Điều này giúp bạn mở rộng mối quan hệ cũng như cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

EduFin hợp tác với ISB thông qua chương trình Vay - trả góp học Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA không lãi suất. 
EduFin hợp tác với ISB thông qua chương trình Vay – trả góp học Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA không lãi suất. 

Với hai hình thức: trả góp qua thẻ tín dụng Shinhan và trả góp qua EduFin, học viên sẽ được trả góp chi phí học Thạc sĩ với thời hạn lên đến 48 tháng, với mức trả chỉ từ 6.990.000đ, 0% lãi suất. 

EduFin sẽ cung cấp lộ trình trả góp cụ thể, đảm bảo cố định học phí để học viên có thể kiểm soát được tài chính trong suốt quá trình học tập. Các chuyên gia tài chính từ EduFin sẽ tư vấn giải pháp tài chính học tập phù hợp nhất hoặc phương án xử lý khi bạn gặp rủi ro tài chính. 

Liên hệ EduFin Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm hoặc Tham khảo thêm tại https://edufin.vn