Đầu tư chi phí học MBA: Xài cả đời không hết

Tran Hanh
25 Thg 08 • Tin tức

Chương trình MBA yêu cầu người học phải đầu tư nhiều hơn cả về tiền bạc và công sức để lĩnh hội kiến thức sâu rộng so với bậc đại học. Tuy nhiên, khoản đầu tư chi phí học MBA là chính đáng, bước đệm vững chắc cho hành trình lập nghiệp của bạn với nhiều giá trị bền vững.

“Nếu xem học MBA là một khoản đầu tư, thì đây là khoản đầu tư rất lời vì kiến thức có được từ MBA xài cả đời không bao giờ hết. Cử nhân chỉ là “căn bản, vừa đủ”. MBA mới là “bí kíp”, là kiến thức chuyên sâu để áp dụng vào công việc”, TS Lý Quí Trung, Người sáng lập thương hiệu Phở 24, Cố vấn cấp cao Đại học Western Sydney (Úc). Chi phí học MBA hoàn toàn có thể linh hoạt, nếu bạn có ước mơ, hoài bão chinh phục thành công. 

MBA – sân chơi dành cho người có hoài bão

Chương trình đào tạo MBA giúp học viên bổ sung và hệ thống hóa kiến thức về vận hành, quản lý ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh từ tài chính, kế toán, nhân sự, đến logistic, marketing…mà bạn đã được học căn bản ở bậc đại học. Nhờ đó, người học xử lý công việc tốt hơn, giải quyết vấn đề nhanh gọn và hiệu quả hơn. Nếu như học đại học giúp bạn có kiến thức nền để bắt đầu làm việc thì thạc sĩ kinh doanh giúp bạn hiểu sâu, rộng hơn để tiến xa hơn nữa, trở thành những chuyên gia.

Vì vậy, hầu hết những nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao đều có bằng MBA hoặc cao hơn là bằng Tiến sĩ. Nhiều người không học chuyên về kinh doanh nhưng vẫn đăng ký học MBA để học cách quản lý, vận hành doanh nghiệp. Một số khác lại tìm đến MBA để chuyển đổi ngành nghề hay theo đuổi sự nghiệp giáo dục, tích lũy kiến thức cho bản thân….Nhìn chung, họ có cùng một hoài bão mong muốn được học hỏi và phát triển bản thân. 

Đầu tư Chi phí học MBA: xài cả đời không hết
Một lớp học MBA – nơi những người có cùng hoài bão gặp gỡ và cùng phát triển.

Từng chinh phục tấm bằng MBA tại ĐH Hawaii (Mỹ) nổi tiếng, ông Nguyễn Bá Quỳnh, Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Hitachi Vantara, kiêm Tổng Giám đốc Hitachi Vantara Việt Nam, cho rằng giá trị của MBA không chỉ là tấm bằng. 

Chia sẻ về việc học MBA trong chuỗi MBA for Success từ ISB, ông Quỳnh nhận định, MBA như một sân chơi. Ở đó, người học sẽ bắt gặp nhiều tài năng cũng đang ấp ủ những ước mơ, hoài bão trên con đường kinh doanh. Việc được học và kết nối trong một cộng đồng như thế sẽ giúp bạn có cơ hội tiến bộ rất nhanh.

Ông Lê Trí Thông, CEO PNJ, nhận thấy được giá trị từ MBA thông qua những người “đồng môn”. Thậm chí ông Thông cho rằng, học ở bạn còn nhiều hơn từ các giảng viên khi học MBA tại Đại học Oxford (Anh). Với từng tình huống thực tế, mỗi bạn sẽ có quan điểm và cách giải quyết riêng. Góc nhìn về quản trị, kinh doanh của một bác sĩ, một kỹ sư, một nghệ sĩ… sẽ rất khác nhau. Cùng đọc một quyển sách nhưng mỗi người sẽ có một góc độ soi chiếu quyển sách ấy, tạo nên một nguồn kiến thức phong phú, nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sẵn sàng đầu tư chi phí học MBA, đặc biệt là các chương trình MBA quốc tế. Chưa kể đến là cuộc chiến cơm, áo, gạo tiền; chi phí sinh hoạt…cũng được bao hàm trong chi phí học MBA. Chi phí học MBA hoàn toàn có thể linh hoạt, nếu bạn có ước mơ, hoài bão chinh phục thành công. 

Đầu tư chi phí học MBA: lợi ích trọn đời

“Nếu xem học MBA là một khoản đầu tư, thì đây là khoản đầu tư rất lời vì kiến thức có được từ MBA xài cả đời không bao giờ hết. Cử nhân chỉ là “căn bản, vừa đủ”. MBA mới là “bí kíp”, là kiến thức chuyên sâu để áp dụng vào công việc”, TS. Lý Quí Trung, Nhà sáng lập Phở 24, Cố vấn cấp cao tại Đại học Western Sydney, nói về việc học MBA. 

Khi có được những kiến thức từ chương trình MBA, bạn không chỉ giỏi hơn về chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn có một tư duy tốt hơn, khoa học hơn. Một đặc điểm của các chương trình học MBA chính là khuyến khích học viên tự nghiên cứu và học hỏi từ các dự án thực tiễn. Điều này ban đầu có thể khiến bạn lúng túng, nhưng đây sẽ là cơ hội để bạn phải nỗ lực học hỏi những kỹ năng mềm, tự tìm tòi thêm kiến thức và ghi nhớ bằng dự án cụ thể. 

Chi phí học MBA được EduFin tài trợ 100% lãi suất, chương trình học từ Đại học Western Sydney, Úc
Cơ hội học MBA theo chương trình từ Đại học Western Sydney, Úc được EduFin tài trợ trả góp 0% lãi suất.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều câu chuyện về du học sinh Việt hay các nhân viên người Việt, được đánh giá rất giỏi chuyên môn nhưng lại hiếm khi giỏi về kỹ năng mềm: xử lý vấn đề, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, quản lý thời gian – công việc…Nhưng đây lại là những kỹ năng quan trọng giúp bạn thể hiện kiến thức chuyên môn của mình tốt hơn.

Với các chương trình MBA quốc tế, bạn còn học hỏi được từ nền giáo dục tiên tiến của các quốc gia phát triển, mở mang tầm nhìn cũng như vốn ngoại ngữ để hội nhập. Tấm bằng MBA quốc tế sẽ là tấm vé vàng đưa bạn đến nhiều chân trời mới, có cơ hội làm việc tại nhiều tập đoàn đa quốc gia, làm việc tại nước ngoài; tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường nguồn nhân lực, đặc biệt trong giai đoạn sau dịch COVID-19.

Nếu lo ngại về chi phí học MBA, bạn có thể tìm hiểu chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA, học chương trình MBA quốc tế ngay tại Việt Nam. Chương trình có triển khai giai đoạn: preMBA, dành cho những người không học chuyên ngành liên quan đến kinh tế vẫn có thể theo học. Chương trình học từ Đại học Western Sydney (Úc) – Top 300-1.2% đại học hàng đầu thế giới, cấp bằng trực tiếp từ Đại học Western Sydney

Chương trình được EduFin tài trợ trả góp 0% lãi suất, với mức trả góp chỉ từ 6,990,000VNĐ/tháng, thời hạn đến 36 tháng. Bạn hoàn toàn có thể theo học MBA ngay, không cần đợi đến khi đủ tiền. Như vậy, chi phí học MBA sẽ không còn là gánh nặng, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt xoay sở để nâng cấp tri thức ngay hôm nay. Trong thời điểm dịch bệnh, đầu tư cho học tập sẽ là bước đệm quan trọng giúp bạn chuyển đổi vị trí làm việc, tăng thu nhập trong vòng 2-3 năm tới khi nền kinh tế trở lại mạnh mẽ sau dịch. 

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.