Học phí MBA quốc tế có đắt như bạn nghĩ?

Tran Hanh
20 Thg 08 • Tin tức

Học phí học thạc sĩ kinh doanh (MBA) chất lượng quốc tế tại Việt Nam dao động khoảng 100 – 300 triệu đồng. Nếu đi du học MBA, học phí có thể lên đến 600 triệu đồng, chưa kể đến các khoản chi phí preMBA; phục vụ nghiên cứu. 

Nếu chọn một chương trình quốc tế do các Đại học uy tín trong nước hợp tác cùng các trường Đại học top đầu thế giới cộng với các giải pháp tài chính khoa học và thông minh, học phí MBA sẽ không còn là trở ngại. 

Có thể trả góp học phí MBA quốc tế 

Khi đầu tư cho tấm bằng MBA quốc tế, bạn sẽ tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường nhân lực sau đại dịch COVID-19; tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Thậm chí, đây có thể là khoản “đầu tư sinh lời” cho bạn ngay trong thời gian theo học. 

Với chương trình chuyên sâu hơn, học phí bậc sau đại học sẽ có sự chênh lệch khá rõ ràng so với bậc đại học. Chương trình MBA tại các trường đại học Việt Nam dao động từ 50 – 70 triệu đồng/khóa. 

Chi phí MBA sẽ vào khoảng hơn 100 triệu đồng cho các chương trình quốc tế tại Việt Nam và 200 – 300 triệu đồng cho các chương trình liên kế quốc tế. Đối với các khóa học MBA tại nước ngoài (du học), học phí dao động từ 450 – 600 triệu đồng (phụ thuộc vào mỗi quốc gia), chưa tính sinh hoạt phí.

Nếu nhìn tổng thể, chi phí này sẽ khiến nhiều người có phần choáng ngợp và bỏ qua ý định học MBA quốc tế. Số đông cho rằng sẽ cố gắng đi làm sau khi tốt nghiệp đại học để tích lũy đủ tiền mới đi du học bậc thạc sĩ. 

Song, hầu hết các chương trình MBA đều được giảng dạy vào buổi tối, phù hợp với đối tượng những người đã đi làm. Bạn có thể vừa học vừa làm để tự trang trải học phí MBA mà không cần phải chờ đợi.

Một con đường khác giúp bạn giảm gánh nặng học phí MBA quốc tế chính là trả góp học phí – một khái niệm còn khá mới mẻ với người Việt. EduFin liên kết với ISB tạo cơ hội cho học viên chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA có thể vay – trả góp học phí 0% lãi suất, thời gian trả góp lên đến 36 tháng. 

học phí MBA quốc tế
Học viên Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA tại ISB.

Theo tính toán của các chuyên gia EduFin, học viên MBA có thể trả góp chỉ từ 6.990.000 đồng/tháng với thời hạn 36 tháng hoặc mức thấp hơn, điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu và khả năng của học viên. Khi chọn trả góp học phí MBA với EduFin, học viên có thể an tâm với lộ trình thanh toán rõ ràng, không có chi phí phát sinh và được các chuyên gia tài chính đồng hành tư vấn giải pháp ngay khi gặp rủi ro tài chính. 

Học MBA quốc tế: khoản đầu tư thông minh

Theo khảo sát của Công ty Marketing Solutions Services (MSS) trên các cựu học viên Executive MBA tại Việt Nam, có tới 49% học viên được thăng cấp sau khi thay đổi học vị. Cụ thể: 21% lên chức quản lý trung cấp, 14% lên chức quản lý cấp cao, 14% tăng mức chuyên viên.

Tấm bằng MBA còn mang đến khối tài sản vô giá từ kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh; kỹ năng lãnh đạo; kỹ năng giải quyết vấn đề; quản trị nhân sự; tư duy phản biện….và đặc biệt là mở rộng mối quan hệ với những học viên cùng chí hướng. Nhờ đó, hầu hết các học viên MBA đều có thể bắt đầu hành trình khởi nghiệp, làm chủ hay thăng tiến trong sự nghiệp của mình. 

Nhiều CEO nổi tiếng trên thế giới đã sở hữu tấm bằng MBA. Phải kể đến Jack Ma – CEO của “gã khổng lồ” Alibaba, từng tốt nghiệp MBA của Trường Kinh doanh tổng hợp Cheung Kong (Bắc Kinh, Trung Quốc). Hay như Susan Wojcicki – CEO của YouTube, cũng là người giữ chức vụ này lâu nhất của công ty. Bà có bằng cử nhân Đại học Harvard, sau đó lấy bằng MBA của Đại học California.

Bà Susan Wojcicki - CEO của YouTube, đã tốt nghiệp bằng cử nhân Đại học Harvard, sau đó lấy bằng MBA của Đại học California. Ảnh: CNBC.
Bà Susan Wojcicki – CEO của YouTube, đã tốt nghiệp bằng cử nhân Đại học Harvard, sau đó lấy bằng MBA của Đại học California. Ảnh: CNBC.

Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là phải chọn lựa được những đơn vị đào tạo MBA chất lượng với các tiêu chí: 

  • Bằng cấp uy tín, được công nhận rộng rãi hoặc bằng cấp quốc tế
  • Chương trình học cập nhật xu hướng quốc tế; 
  • Nội dung học chuyên sâu, kết hợp lý thuyết và thực hành
  • Kiến thức bám sát thực tiễn, có tính ứng dụng cao; 
  • Trang bị kỹ năng mềm cho học viên: kỹ năng phản biện, lãnh đạo, quản lý công việc…
  • Đội ngũ giảng viên là các giáo sư/tiến sĩ/chuyên gia đầu ngành….

Trong thời điểm dịch Covid-19, bạn hoàn toàn có thể theo học chương trình MBA chuẩn quốc tế, chất lượng, đơn cử là chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA tại Đại học Western Sydney Việt Nam.

Bạn sẽ nhận bằng cấp quốc tế từ Trường đại học Western Sydney, Úc – top 300 Đại học hàng đầu thế giới. Chọn học chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA, học viên còn cơ hội chuyển tiếp du học đến Đại học Western Sydney tại Úc. 

Khi cuộc sống, thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch, bạn hãy là người biết cách đầu tư thông minh, chính đáng cho tương lai bằng cách đầu tư cho tri thức, cụ thể là sở hữu tấm bằng MBA quốc tế. 

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.