Cùng con hoàn thành giấc mơ học chương trình quốc tế

Tran Hanh
08 Thg 10 •

Học chương trình quốc tế là mơ ước của nhiều học sinh và phụ huynh để giúp con em mở rộng tương lai. Để con có thể học chương trình quốc tế chất lượng, nhiều bậc phụ huynh không ngại nỗ lực tìm hiểu các phương án tài chính học tập để tích lũy, xoay sở cho con. 

Sớm nhận ra giá trị của việc học chương trình quốc tế, hai phụ huynh đã cho con du học, học đại học chuẩn quốc tế là ông Nguyễn Bá Tuệ và ông Lê Đình Thắng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm tích lũy, đầu tư tài chính học tập cho con thông qua webinar “HỌC QUỐC TẾ – DU HỌC: CÓ KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?” cùng EduFin. 

Học chương trình quốc tế để mở rộng tương lai

Giá trị của việc học tập chương trình quốc tế có thể thấy rõ ở chương trình đào tạo tiên tiến và khác biệt; bằng cấp được công nhận toàn cầu. Đây cũng là lý do mà nhiều phụ huynh muốn đầu tư cho con học chương trình quốc tế, chuẩn bị cho con một tương lai tốt hơn, nhiều cơ hội phát triển. 

Sinh viên học chương trình quốc tế tại Việt Nam
Học chương trình quốc tế sẽ giúp sinh viên có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn.

Ông Nguyễn Bá Tuệ, phụ huynh em Nguyễn Bá Tuệ đã cho con du học sang Úc từ bậc phổ thông tại trường trường trung học Blackwood, bang Nam Úc, Úc. Trong buổi webinar cùng EduFin với chủ đề “HỌC QUỐC TẾ – DU HỌC: CÓ KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?”, ông Nguyễn Bá Tuệ chia sẻ về lý do cho con đi du học sớm: “Có lẽ, nhiều bậc phụ huynh trong chúng ta đều có mong muốn cho con được du học ở một nước phát triển, và tôi cũng thuộc trong những phụ huynh có suy nghĩ đó, còn vì sao phải mong muốn con du học thì có nhiều lý do và các chuyên gia đã nói rất nhiều về lợi ích của du học. Và tôi có 1 lợi thế nữa là con trai tôi rất mạnh dạn và háo hức được đi Úc học sau một học kỳ hè tại Sydney năm lớp 7”. 

Ông Tuệ cho biết thêm, ông chọn cho con du học Úc và nhiều lợi thế: Học phí và chi phí hợp lý (chỉ cao hơn chi phí học trong nước một chút); Thủ tục nhập học và làm visa tương đối mềm; việc đi lại giữa 2 nước khá thuận lợi.

Khác với ông Bá Tuệ, rút kinh nghiệm từ quá trình học tập của con gái lớn, đến con gái thứ hai, ông Lê Đình Thắng đã tìm hiểu các chương trình học quốc tế chất lượng cho con. Ông Đình Thắng kể: “Tôi có 2 cháu gái, con gái lớn của tôi đã tốt nghiệp ở một đại học công lập. Nhưng tôi nhận ra giáo dục trong nước dù đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa với nền giáo dục thế giới. Với cháu thứ 2, tôi đã tìm hiểu các chương trình học và chọn cho con 1 chương trình đại học quốc tế tại Việt Nam”. 

Theo đó, ông Thắng đã cho con học chương trình Cử nhân Western Sydney tại ISB. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ được cấp bằng bởi Đại học Western Sydney, Úc – Top 250 – 1% Đại học xuất sắc nhất thế giới. 

Ông Thắng cho biết, ông tin tưởng rằng chương trình học tại đây sẽ giúp con được tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến, khai mở và chất lượng hơn. Đặc biệt, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh như tại Western Sydney sẽ giúp con được trang bị vốn ngoại ngữ – điều kiện bắt buộc để hội nhập quốc tế trong tương lai, tăng cơ hội cạnh tranh trong thị trường nguồn nhân lực. 

Kế hoạch đầu tư tài chính học tập chương trình quốc tế

Nhắc đến học tập chương trình quốc tế, chắc hẳn nhiều phụ huynh lo ngại vấn đề tài chính. Với thu nhập trung bình đầu người chỉ hơn 4 triệu đồng/tháng (công bố của Tổng cục Thống kê năm 2020), việc một gia đình Việt có thể thu xếp cho con em theo học một chương trình chất lượng quốc tế thật sự là nan giải khi học phí luôn vượt quá xa thu nhập. Chưa kể đến trong mùa dịch Covid-19, thu nhập gia đình bị giảm sút cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng, không biết “Tiền đâu đầu tư cho con học?”. 

Phụ huynh cho con học chương trình quốc tế
Ông Lê Đình Thắng (thứ hai từ trái sang) và ông Nguyễn Bá Tuệ trong buổi chia sẻ webinar cùng EduFin với chủ đề “HỌC QUỐC TẾ – DU HỌC: CÓ KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?”

Kể về kinh nghiệm đầu tư tài chính học tập cho con, ông Nguyễn Bá Tuệ chia sẻ: “Cách chuẩn bị tài chính của gia đình tôi khá đơn giản, một sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng theo mức tối thiểu để nộp hồ sơ. Và cái nhà nhỏ đang ở và một niềm tin, chúng tôi sẽ có thu nhập hàng tháng để gửi cho cháu. Nếu đợi đến khi đủ tiền mới cho con đi học thì có lẽ đã muộn. Liệu mình ngồi chờ đủ tiền, thì liệu con mình còn có cơ hội du học không?”. 

Với công việc của gia đình, ông tính toán tổng thu nhập gia đình hàng tháng có thể đạt khoảng 60 triệu đồng và có thể chi trả cho con học chương trình quốc tế. Tiền học và tiền sinh hoạt phí của con ông vào khoảng hơn 40tr đồng/tháng. Ông sẽ trích từ thu nhập hàng tháng của gia đình 30 triệu đồng, chỉ bổ sung thêm hơn 10 triệu từ nguồn tiết kiệm tích lũy từ trước là đủ cho việc học tập và sinh hoạt của con. Bên cạnh đó, con của ông Tuệ cũng chủ động đi làm thêm để có thể phụ giúp chi phí sinh hoạt, giải trí đỡ bố mẹ.

Đối với gia đình ông Lê Đình Thắng, công việc của ông hiện là công chức, thu nhập dưới 30 triệu đồng/tháng. Thu nhập này ông tính toán có thể chi trả học phí khoảng 300-400 triệu đồng/năm cho con học chương trình quốc tế chất lượng từ Đại học nước ngoài. Nếu chấp nhận học phí rẻ hơn ở các chương trình trong nước với chất lượng không bằng, con ông sẽ phải học thêm, học tiếng Anh…chi phí hàng tháng có thể xấp xỉ bằng chương trình quốc tế. 

Ông Đình Thắng đã chọn giải pháp vay-trả góp học phí theo tháng, 0% lãi suất cùng EduFin để cho con học chương trình quốc tế. Với giải pháp này, ông chỉ cần chi trả 10 triệu đồng/tháng đã có thể cho con học chương trình quốc tế chất lượng tại Western Sydney Việt Nam. 

“Chính sách này tôi được trả góp 0% lãi suất, nghĩa là không mất thêm bất kỳ phí nào, mà được trả góp hàng tháng. Tôi cho rằng đây là giải pháp an toàn về tài chính cho gia đình, mọi thứ chi tiêu trong tầm kiểm soát của tôi, khắc phục sự bị động về tài chính. Tại sao mình có thể mua trả góp căn nhà, trả góp điện thoại mà không thể trả góp học tập để con được hưởng chất lượng giáo dục tốt hơn hẳn?”, ông Lê Đình Thắng chia sẻ về giải pháp vay – trả góp học tập EduFin. 

Thấu hiểu mong muốn đầu tư cho con các bậc phụ huynh, EduFin sẽ tiếp tục đồng hành cùng khao khát tìm kiếm tri thức của các gia đình Việt bằng những sản phẩm tài chính cụ thể, thiết thực và hiệu quả với các chương trình học tập quốc tế có chất lượng phù hợp với khả năng tài chính của từng gia đình.

Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu các giải pháp tài chính để đầu tư cho con học chương trình quốc tế, có thể đăng ký tư vấn tại đây.

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.