Cân đối chi tiêu gia đình thế nào để trả góp du học?

Tran Hanh
20 Thg 08 • Tin tức

Với khoản vay – trả góp học tập, các gia đình có thể tìm hiểu những cách quản lý – đầu tư tài chính hiệu quả để đảm bảo chi tiêu. Đồng thời, sinh viên có thể tìm kiếm việc làm thêm để cùng gia đình trả khoản trả góp du học. 

Khi lựa chọn trả góp học tập với EduFin, phụ huynh và sinh viên có thể tham khảo trước bảng tính mức trả góp hàng tháng ngay tại website EduFin.vn. Việc tham khảo trước chi phí có thể giúp các gia đình bước đầu hình dung và lên kế hoạch tài chính cụ thể, trước khi quyết định tham gia gói trả góp. 

Nghiên cứu, tư vấn trước gói trả góp du học

Chi phí học tập gần như là khoản chi tiêu thiết yếu của tất cả gia đình có con ở độ tuổi học sinh – sinh viên. Đôi khi, khoản chi này còn chiếm phần lớn hơn các khoản thiết yếu khác, nếu phụ huynh muốn đầu tư cho con học tập quốc tế chất lượng hay du học. 

TS Phạm Anh Khôi (trái) và TS Trần Hà Kim Thanh đã có cuộc trò chuyện quanh việc tích lũy tài chính du học, học tập trường quốc tế cho con cái.
TS Phạm Anh Khôi (trái) và TS Trần Hà Kim Thanh đã có cuộc trò chuyện quanh việc tích lũy tài chính du học, học tập trường quốc tế cho con cái.

Nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp tài chính học tập để dễ dàng cân đối chi tiêu, gói gọn thành các khoản chi cố định hàng tháng. Phụ huynh, sinh viên nên tìm hiểu trước thông tin các gói trả góp để cân nhắc tài chính gia đình và tìm kiếm những mức chi trả phù hợp, tránh các trường hợp gặp rủi ro tài chính hay chi phí phát sinh. 

Khi tham gia trả góp học tập với EduFin, mức trả góp hàng tháng sẽ được tính tùy theo hình thức trả góp, không có chi phí phát sinh và không lãi suất: 

  • Trả góp trực tiếp qua EduFin: 
  • Mức trả góp hàng tháng = Học phí toàn khóa / Tổng thời gian học (tháng)
  • Thời gian trả góp tối đa bằng thời gian học tập.
  • Trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng liên kết với EduFin:
  • Mức trả góp hàng tháng =  Tổng hạn mức tín dụng / Thời gian trả góp (tháng)
  • Thời gian trả góp tối đa đến 48 tháng.

Theo đó, mức trả góp tối thiểu cho các chương trình cử nhân quốc tế khoảng 9,970,000 VNĐ/tháng. Mức trả góp tối thiểu cho chương trình thạc sĩ quốc tế là 6,900,000 VND. Phụ huynh có thể tra cứu mức trả góp tối thiểu theo từng tháng học theo thời gian trả góp du học mong muốn với chương trình học được EduFin hỗ trợ tại đây: 

Nếu phụ huynh chọn trả góp trực tiếp với EduFin thì sẽ cần trả thêm một khoản ký quỹ ban đầu để đảm bảo nghĩa vụ tài chính phát sinh và được hoàn lại vào cuối thời gian trả góp bằng cách khấu trừ vào học phí. Các chuyên gia tài chính của EduFin sẽ đồng hàng và tư vấn cho phụ huynh các giải pháp phù hợp, linh hoạt theo tình trạng thu nhập của gia đình. 

Tìm hiểu cách quản lý – đầu tư tài chính hiệu quả

Vay – trả góp học tập ngày nay là một giải pháp chi tiêu thông minh, để các gia đình không còn gánh nặng phải ích luỹ được đủ tiền mới có thể cho con du học hay lựa chọn chương trình quốc tế chất lượng. Việc lập kế hoạch chi tiêu là rất cần thiết để đảm bảo chi tiêu trong gia đình, khi đã có khoản vay học tập hàng tháng. 

TS Phạm Anh Khôi, CEO của Fina, đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tài chính cho thị trường Bất động sản, nhận xét rằng, điểm khác biệt đáng kể của những gia đình Việt với các gia đình châu Â, Úc… là việc giáo dục tài chính cho con.trình

Phương Tây rất chú trọng điều này. Họ có những kế hoạch tài chính rõ ràng. Thu nhập thường được chia ra thành nhiều khoản cụ thể, trong đó có cả hưởng thụ tự do, nhưng đặc biệt luôn dành khoảng 10% cho việc học của con em. 

Đây cũng là cách mà ông Khôi khuyến khích các gia đình Việt nên học tập để đảm bảo các khoản chi tiêu không bị thâm hụt lẫn nhau. 

Cân đối chi tiêu thế nào khi có khoản trả góp du học?
Bảng cân đối chi tiêu cơ bản của một gia đình ở phương Tây.

“Ở các nước phát triển, phụ huynh không lo lắng nhiều cho chuyện học vì có nhiều lựa chọn. Những dịch vụ tài chính cho giáo dục dựa trên căn bản nhân văn: Người học tốt sẽ gia tăng kiến thức, gia tăng đóng góp cho xã hội, gia tăng thu nhập, việc thu hồi khoản vay không quá khó khăn. Trung bình mỗi SV cần 3 đến 5 năm là hoàn trả xong khoản vay cho việc học”, TS Khôi cho biết. 

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tìm hiểu các kênh đầu tư tài chính như bất động sản, trái phiếu, chứng khoán, ngân hàng….để tích lũy thêm tiền. Dù khoản sinh lời không nhiều nhưng sẽ hỗ trợ phần nào cho gia đình trang trải học phí.

Khuyến khích con làm thêm, tiết kiệm chi tiêu

Sinh viên đi làm thêm trong thời gian du học là điều không mới. Thậm chí, nhiều sinh viên còn thể tự chi trả tiền vay – trả góp du học hoặc tự lo chi phí sinh hoạt nhờ đi làm thêm và tiết kiệm. 

Làm thêm không chỉ giúp sinh viên có thu nhập mà còn tăng trải nghiệm cá nhân, dễ dàng thích nghi và tăng khả năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

Cho con đi du học tại Úc từ bậc trung học phổ thông, ông Nguyễn Bá Tuệ đã có kinh nghiệm trong việc cân đối chi phí cho con học tập tại nước ngoài. Theo ông tính toán, mỗi tháng ông cần chi khoảng 41 triệu đồng/tháng cho con. Ông vẫn có thể chi trả những năm qua từ công ty của gia đình. Tuy nhiên, bạn Nguyễn Bá Tuệ Tĩnh, con ông Tuệ, đã bắt đầu ý thức được việc đi làm thêm từ khá sớm. 

Phụ huynh có thể khuyến khích con đi làm thêm để hỗ trợ tài chính gia đình trả góp du học.
Phụ huynh có thể khuyến khích con đi làm thêm để hỗ trợ tài chính gia đình trả góp du học.

“Tại Úc, học sinh, sinh viên có thể đi làm thêm đến 20 giờ/tuần. Trong năm học cháu có thể làm khoảng 14 giờ/tuần.Vào mùa hè thì còn có thể làm nhiều hơn nữa, với mức lương khoảng 17 đô Úc/giờ. Cháu đi làm và có thể tự trả tiền tiêu vặt, mua điện thoại, đồ dùng cá nhân mới và trưởng thành hơn rất nhiều”, ông Tuệ chia sẻ. 

Bạn Nguyễn Thành Trí, tham gia gói trả góp học tập với EduFin và học chương trình Cử nhân Western Sydney tại Việt Nam, thể tự trang trải học phí nhờ đi làm thêm. 

“Mình học chuyên ngành tài chính nên cũng có chút hiểu biết về đầu tư chứng khoán, cộng với việc đi làm nhân viên tư vấn online, mình có thể tự trang trải học phí cho bản thân theo mức trả góp hàng tháng”, Thành Trí cho hay. 

Khoản vay học tập hoàn toàn có thể được chi trả, hoặc thậm chí “sinh lời” nhiều hơn khi sinh viên được thụ hưởng một chương trình giáo dục quốc tế chất lượng và có thu nhập tốt ngay khi ra trường. 

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.