“Tôi chọn trả góp EduFin đại học quốc tế cho con”

efmin
23 Thg 04 • Tin tức

Khao khát tìm một môi trường giáo dục đại học chất lượng quốc tế cho con gái, nhưng tài chính lại là vấn đề nan giải với gia đình anh Lê Đình Tưởng (Hóc Môn – TP. Hồ Chí Minh). Khi tiếp cận chương trình Trả góp học tập EduFin, vợ chồng anh đã giải được bài toán này cho con gái Lê Đình Mai Vy.


Cha, mẹ và con. Cả nhà anh Tưởng, chị Lý và con gái Lê Đình Mai Vy – sinh viên chương trình Cử nhân Western Sydney cùng tìm kiếm dữ liệu cho một tiểu luận – Ảnh NGUYỄN TOÁN

Trắc trở một hành trình tìm kiếm

Chồng đang làm kỹ thuật ở một doanh nghiệp nhỏ, vợ là cô giáo mầm non, tổng thu nhập của cả hai chỉ tròm trèm trên dưới 20 triệu/tháng. Mức thu nhập này, trước ao ước được du học hay thậm chí, học một trường Đại học quốc tế trong nước của cô con gái rượu Lê Đình Mai Vy, dường như là quá tầm với.

Search. Xách xe về Sài Gòn mỗi cuối tuần. Tìm kiếm những trung tâm tư vấn. Hỏi từ bạn bè. Gặp gỡ cả những chuyên gia chuyên về tư vấn du học… Cứ sau mỗi cuộc tìm hiểu, gia đình 3 người ấy lại buồn bã nhìn nhau. Nhưng cô nữ sinh Mai Vy không nản chí. Việc du học có thể thành hoặc bại, quan trọng là vẫn phải chuẩn bị, và quyết liệt chuẩn bị.

Xe bus, mỗi ngày tròm trèm 20km, sau buổi học ở trường là buổi học thêm ngoại ngữ. Nhưng ở một huyện ngoại thành như Hóc Môn, không dễ để tìm kiếm một nơi dạy ngoại ngữ chất lượng. Những trung tâm chất lượng cao thì học phí cũng tỷ lệ thuận như thế.

May mắn cho Vy, đây là thời 4.0, thời của internet. Học ở trung tâm. Rồi học trên mạng. Vốn sinh ngữ của Vy tạm ổn. Và càng may mắn hơn, khi qua một người quen, cả gia đình biết đến chương trình Cử nhân Western Sydney, Úc (WSU BBUS) thông qua Viện ISB (ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh).

Trả góp học tập, tại sao không?

“Tham khảo, cả nhà thật sự rất ưng: Học hoàn toàn bằng tiếng Anh; Cách học hiện đại với phương pháp làm việc nhóm; tạo sự chủ động học tập cho sinh viên. Đặc biệt là việc du học bán phần linh hoạt, rất nhiều chọn lựa. Vấn đề là học phí vẫn quá sức rướn tài chính của gia đình”, anh Tưởng chia sẻ!

“Vợ chồng tôi đã vớ được một cái phao. Đó là EduFin – Anh Tưởng cho biết – Nôm na là cách để trả góp học phí. Với cách này, bài toán khó đã có lời giải”.

“Cha mẹ nào cũng muốn dành cho con điều tốt đẹp nhất – chị Mai Thị Lý, mẹ của Mai Vy chia sẻ – Mong muốn cho con học ở một trường quốc tế với chất lượng giáo dục tốt cuối cùng cũng đã được vợ chồng tôi giải quyết ổn thõa!”.

Nhưng câu chuyện không đơn giản vậy. Trả góp, cái khái niệm tuy không còn mới mẻ nhưng vẫn khiến nhiều người Việt dị ứng. Vợ chồng họ cũng vậy. Mỗi món hàng gia dụng mua trả góp đều vẫn là gánh nặng hàng tháng khi mà lãi suất cho vay từ các công ty tài chính quá cao, với những chi phí ẩn mà với ngươi ít am hiểu, sẽ rất khó lường.

Cho nên, khi biết lãi suất gói vay du học mà EduFin đang áp dụng cho chương trình họ quan tâm là 0%, vợ chồng họ đã nhìn nhau thở phào.

“Với một ít tiền tích lũy đã có, nếu không đủ, chúng tôi sẽ tiếp tục vay và trả góp. Bởi, chúng tôi hiểu giá trị của việc học một chương trình đại học quốc tế!”, anh Tưởng nhấn mạnh.

NGUYỄN TOÁN