Trả góp học tập EduFin: Không chỉ là giá trị tài chính

Tran Hanh
12 Thg 07 • Tin tức

Võ Phạm Bảo Ngân, SV năm cuối chương trình Cử nhân Western Sydney, đang chuẩn bị du học tại Úc, chia sẻ rằng, nếu không có “Trả góp học tập EduFin”, giấc mơ đến với môi trường học tập quốc tế của cô sẽ không bao giờ thành.

Gia đình Bảo Ngân chỉ thu nhập trung bình, nhưng khao khát tìm một bước đệm trước khi có thể tích lũy tài chính đủ để du học thông qua một chương trình đại học chất lượng quốc tế. Chắc chắn, để thanh toán học phí một lần một chương trình học như thế là ngoài khả năng.

Sinh viên Võ Phạm Bảo Ngân (bìa trái), tham gia chương trình đại học quốc tế qua trả góp học tập EduFin.
Sinh viên Võ Phạm Bảo Ngân (bìa trái), tham gia chương trình đại học quốc tế qua EduFin – Ảnh THANH NHÃ

Trả góp học tập EduFin: Tối giản thủ tục!

Gia đình bà Đặng Thị Yến (Quận 3 – TP Hồ Chí Minh) đã từng lo lắng, thậm chí là khủng hoảng khi con gái lớn Dương Đăng Thảo Trang bất ngờ lựa chọn một chương trình đại học quốc tế về Thương mại, thay vì vào khoa Anh Đại học Sư phạm như kế hoạch ban đầu. “Tôn trọng quyết định của cháu, nhưng nhìn khoản học phí, vợ chồng tôi bế tắc thật sự”, bà Yến chia sẻ. 

“May mắn khi biết chương trình Trả góp học tập EduFin. Với EduFin, tôi có thể chủ động chuyện tài chính cho gia đình khi có thể lựa chọn cách trả góp học phí hàng tháng với lãi suất 0% – Bà Đặng Thị Yến nói thêm – Các ưu tiên chi phí sẽ được lên kế hoạch cụ thể, trong đó, phần học phí của Thảo Trang sẽ ở vị trí quan trọng”.

Ông Lê Đình Tưởng, một phụ huynh ở Hóc Môn đã đưa được con gái Lê Đình Mai Vy đến với một chương trình đại học quốc tế, cho biết: “Học phí cho một chương trình đại học quốc tế không phải là quá đắt. Nhưng nếu phải thanh toán ngay một lúc thì ngoài khả năng của gia đình, bởi chúng tôi cũng cần tích lũy đề phòng những rủi ro khác. Giải pháp từ Trả góp học tập EduFin đã tháo gỡ giúp tôi chỗ khó này khi có thể chia nhỏ nhiều kỳ để thanh toán”.

Theo ông Tưởng, mọi thứ thật sự đơn giản: “Yếu tố tiên quyết chỉ là con tôi được trường chấp nhận nhập học. Còn lại chỉ là điền form đăng ký và một số giấy tờ xác minh nhân thân. Quy định là tôi phải đóng ký quỹ khi bắt đầu tham gia chương trình, tương đương với khoảng 3 tháng học phí và sẽ được trừ dần vào các kỳ thanh toán cuối cùng. Đây là khoản tiền tránh những rủi ro của việc SV bỏ học chẳng hạn. Với ưu đãi 0% lãi suất, trả góp học tập EduFin hoàn toàn không có chi phí ẩn, một kiểu “bẫy khách hàng” thường gặp”.

Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc điều hành EduFin khẳng định: “Chúng tôi đặc biệt lưu ý chọn lọc các chương trình học chất lượng và uy tín để hợp tác. Chúng tôi tin tưởng vào quá trình sàng lọc đầu vào của nhà trường, đảm bảo sinh viên tham gia chương trình sẵn sàng cả về điều kiện học thuật lẫn tâm thế để có thể cam kết gắn bó với quá trình học. Bù lại chúng tôi không đặt nặng các yêu cầu chứng minh tài chính như các ngân hàng trong giai đoạn này. Dĩ nhiên, những ưu đãi này có thể thay đổi ở những năm sau”. 

EduFin và những giá trị phi tài chính

Phụ huynh và sinh viên tham gia chương trình trả góp học tập EduFin.
Một buổi trò chuyện của mẹ con bà Đặng Thị Yến – Ảnh THANH NHÃ.

Thạc sĩ Võ Thanh Hải, giảng viên chương trình Cử nhân Western Sydney, cho biết, Viện ISB – Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, nơi có nhiều chương trình đào tạo đại học quốc tế, những năm qua đã hợp tác cùng Chương trình Tài chính Giáo dục EduFin rất chặt chẽ nhằm tìm giải pháp giúp sinh viên vì rào cản tài chính không đến được với chương trình. Ông Hải nhấn mạnh: “Tôi nghĩ trả góp còn là một phương thức tiêu dùng thông minh. Ở nước ngoài phụ huynh muốn cho con tập tư duy tài chính cá nhân từ sớm, kể cả khi họ hoàn toàn có thể đủ tiền cho con học, họ vẫn để con tự đứng ra vay nợ chính phủ cho việc học của chính mình”

Thạc sĩ Hải cũng chia sẻ về giá trị “phi tài chính” của chương trình trả góp học tập EduFin: “Với cách này, nhà trường mong muốn giúp sinh viên ý thức rõ trách nhiệm học tập của mình khi hàng tháng ba mẹ phải thanh toán trả góp cho việc học của con. Với những bạn sinh viên đi làm thêm, trả góp cũng giúp các bạn chia sẻ một phần gánh nặng học phí đối với gia đình”.

“Đấy cũng là lời nhắc nhở cho mình từng ngày từng tháng – Dương Đăng Thảo Trang, người đã không chọn ngành sư phạm, nói – đồng tiền cho mình ăn, học là mồ hôi, là sự vất vả của cha, mẹ mỗi ngày. Chỉ có cố gắng từng ngày mới phần nào bù đắp được sự loa toan, vất vả đó!”.

Mẹ của Trang, bà Đặng Thị Yến cho biết: “Tôi thật mừng vì chọn lựa của cháu. Nhận thức và tri thức của cháu thay đổi rất nhanh. Tôi quan sát, thấy để chuẩn bị cho mỗi bài học, cháu tìm kiếm tư liệu rất nhiều, cả văn hóa, lịch sử, thời sự trong nước và quốc tế”.

Võ Phạm Bảo Ngân, sinh viên chương trình Cử nhân Western Sydney nhấn mạnh: “Việc đóng học phí hàng tháng bằng trả góp nhắc nhở tôi không được quyền xao lãng việc học. Bởi, đồng tiền bỏ ra là mồ hôi, nước mắt của cha mẹ!”.

EduFin là sản phẩm của Công ty cổ phần Giáo dục Bella (Bella Group) cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.