“Đừng từ bỏ giấc mơ du học vì đại dịch”

Tran Hanh
31 Thg 08 • Tin tức

Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch để chuẩn bị hành trang du học: kỹ năng mềm; kiến thức tổng hợp; hiểu biết về kinh tế – văn hóa – xã hội của quốc gia sẽ đến một cách kỹ lưỡng hơn, thay vì nghĩ đến việc từ bỏ giấc mơ du học. 

TS Lý Quí Trung, Đồng sáng lập Phở 24, Cố vấn cao cấp Đại học Western Sydney (Úc) chia sẻ trong Hội thảo trực tuyến “Giải cứu giấc mơ du học 2020” từ ISB, thời gian nghỉ dịch còn là cơ hội tuyệt vời để những người đã có kế hoạch du học nuôi dưỡng ước mơ du học, tu bổ tinh thần, làm mới bản thân cho hành trình du học sau dịch.

Thời gian lý tưởng chuẩn bị hành trang du học

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế – xã hội và giáo dục cũng không ngoại lệ. Đặc biệt đối với những gia đình muốn cho con du học, kế hoạch phải trì hoãn vì tình hình dịch bệnh không thể “xuất ngoại”. 

“Đừng từ bỏ giấc mơ du học vì đại dịch. Thay vào đó, hãy biến khó khăn thành cơ hội. Hãy tận dụng thời gian này để chuẩn bị những hành trang cho việc du học, đổi từ thế “bị động” sang “chủ động”. Nhìn lại thời điểm cách đây 30 năm tôi đi du học, tôi đã ước mình có nhiều thời gian chuẩn bị hơn”, ông nhắn gửi với các bạn trẻ có ý định du học trong mùa dịch, qua Hội thảo trực tuyến “Giải cứu giấc mơ du học 2020” từ ISB. 

du học mùa dịch
TS Lý Quí Trung, Đồng sáng lập Phở 24, Cố vấn cao cấp Đại học Western Sydney (Úc) nói về góc nhìn du học mùa dịch tại Hội thảo trực tuyến “Giải cứu giấc mơ du học 2020” từ ISB.

TS Lý Quí Trung, Đồng sáng lập Phở 24, Cố vấn cao cấp Đại học Western Sydney (Úc) nói về góc nhìn du học mùa dịch tại Hội thảo trực tuyến “Giải cứu giấc mơ du học 2020” từ ISB.

Từng học đại học và du học muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa, TS Lý Quí Trung thấu hiểu giá trị của việc học tập quốc tế đến con đường sự nghiệp và phát triển bản thân. Theo gợi ý của ông, sinh viên cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần, kiến thức và kỹ năng mềm để không gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn khi bắt đầu cuộc sống tự lập ở nước ngoài. Thời điểm nghỉ dịch là thời gian lý tưởng để du học sinh thực hiện bước chuẩn bị này.

Trước hết là ngoại ngữ – chìa khóa giúp bạn nhanh chóng thích nghi và kết nối với bạn bè quốc tế. Dù nhiều sinh viên đã có vốn ngoại ngữ khá tốt, song nếu không có sự luyện tập thường xuyên khi giãn cách xã hội kéo dài, bạn có thể sẽ không giữ được trình độ tiếng Anh lưu loát. Bạn cần thường xuyên cập nhật vốn từ vựng chuyên ngành; học những cách giao tiếp theo văn hóa nước ngoài; luyện tập các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Anh để có thể sử dụng ngay mà không mất thời gian học thêm ngoại ngữ.

Tiếp đến là bổ sung kiến thức kinh tế – xã hội – văn hóa thế giới nói chung và quốc gia sẽ đến du học nói riêng. Các học sinh, sinh viên quốc tế thường được cập nhật vốn kiến thức xã hội từ rất sớm. Du học sinh có thể học “một công đôi việc” bằng cách đọc các tài liệu này bằng tiếng Anh, đọc báo tiếng Anh hoặc tìm kiếm các cộng đồng sinh viên của nước ngoài để tìm hiểu về đời sống sinh viên tại đó. 

Một nhóm kỹ năng không thể thiếu khác với sinh viên nói chung chính là các kỹ năng mềm:  tự chăm sóc bản thân và ngoại hình, giao tiếp, ứng xử, thuyết phục….để tạo cho mình sự thuận lợi khi hội nhập và gia tăng sự tự tin. Thậm chí, bạn cần phải học kỹ năng nấu nướng, sinh tồn, tự lập hoặc học thêm tài lẻ để kết nối với cộng đồng mới. 

Đây cũng có thể xem là khoảng thời gian “gap year” để bạn lắng đọng hơn, chuẩn bị tinh thần và tâm lý thoải mái nhất cho hành trình “xuất ngoại” sau khi hết dịch. 

Tìm giải pháp du học an toàn hơn

Không chỉ là cản trở về việc di chuyển, nhiều gia đình còn gặp khó khăn về tài chính khi dịch bệnh kéo dài. Để an tâm hơn về con đường học tập quốc tế, phụ huynh và sinh viên có thể lựa chọn chương trình du học bán phần và tìm kiếm các giải pháp tài chính học tập hỗ trợ.

Hình thức này giúp sinh viên có thể đảm bảo tiến trình du học sau dịch trong khoảng 1,5 – 2 năm nữa mà không cần lo ngại gián đoạn hay phải đổi kế hoạch ngay lúc này. Chương trình du học Global Pathways từ ISB với hai giai đoạn.

  • Giai đoạn 1 (1 – 2 năm) học tại ISB
  • Giai đoạn 2 (1 – 1.5 năm) chuyển tiếp du học đến 1 trong 4 trường Đại học đối tác nước ngoài: Đại học Macquarie, Đại học Wollongong, Đại học Western Sydney (Úc) và Đại học Waikato (New Zealand).
du học bán phần trả góp
Chương trình du học Global Pathway từ ISB liên kết với giải pháp tài chính giáo dục EduFin.

Giai đoạn học tại Việt Nam với chương trình học 100% quốc tế tại ISB sẽ giúp cho sinh viên có sự chuẩn bị, làm quen với môi trường học tập quốc tế tốt nhất, chuẩn bị cho giai đoạn du học. Đặc biệt, đây là chương trình được Giải pháp tài chính học tập EduFin tài trợ 100% lãi suất vay – trả góp học phí, đảm bảo học phí cố định suốt thời gian học. Phụ huynh và sinh viên có thể chia nhỏ học phí hàng tháng, với mức trả góp chỉ khoảng 10 triệu đồng, mà không phải lo dành dụm hay lo lắng học phí biến động.

Phụ huynh/sinh viên có thể lựa chọn hình thức trả góp qua thẻ tín dụng Shinhan Bank liên kết với EduFin với nhiều đặc quyền riêng hoặc trả góp trực tiếp với EduFin. Như vậy, với những giải pháp cụ thể, bạn không cần phải từ bỏ ý định du học chỉ vì đại dịch. Với sự đồng hành của EduFin, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ học tập quốc tế và yên tâm trau dồi bản thân, tích lũy kỹ năng trong thời gian chờ đợi. 

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.