4 lý do để chọn Trả góp EduFin cho việc học

Tran Hanh
13 Thg 07 • Tin tức

Trả góp EduFin nằm trong dự án Education Finance, giải pháp Tài chính giáo dục của Bella Group, sau thời gian thử nghiệm đã hỗ trợ hàng trăm gia đình thu nhập trung bình đưa được con em vào các chương trình đại học quốc tế, đã đi vào hoạt động chính thức.

Chuyện trả góp để học các chương trình đại học và sau đại học khá phổ biến ở các nước phát triển. Nhưng ở Việt Nam lại là câu chuyện khác, Trả góp học tập EduFin là một giải pháp hiếm hoi cho người học chưa sẵn sàng về tài chính.

Trả góp học tập là gì và dành cho ai? Đâu là những lợi ích thiết thực từ Trả góp EduFin?

SV Lê Đình Mai Vy đã chọn phương thức Trả góp EduFin để theo học chương trình Đại học quốc tế.
SV Lê Đình Mai Vy đã chọn phương thức Trả góp EduFin để theo học chương trình Đại học quốc tế – Ảnh THANH NHÃ

Dễ dàng chọn lựa một chương trình đào tạo chất lượng quốc tế 

Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Điều hành EduFin cho biết, dự án không chỉ dừng lại ở các chương trình quốc tế trong nước mà bao gồm cả các giải pháp tài chính cho du học chuyển tiếp, bán phần hay toàn phần. Ở giai đoạn thử nghiệm, EduFin đã giúp nhiều gia đình đưa con em sang Úc, New Zealand, Ireland… du học. Trong nước, EduFin lựa chọn Viện ISB của Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh là đối tác chính, bởi theo bà Mỹ Hạnh thì: “Chất lượng đào tạo ở đây đã được kiểm chứng qua thực tế với nhiều chương trình hợp tác quốc tế phong phú, học phí phù hợp”.

EduFin cũng sẽ mở rộng đối tác giáo dục, sàng lọc những chương trình học tập thực sự uy tín và chất lượng cả trong và ngoài nước để người học có nhiều chọn lựa hơn. 

Trả góp EduFin: Phù hợp thu nhập của từng gia đình

Thực tế, mỗi khối học, ngành học đều có nhiều lựa chọn các chương trình đào tạo quốc tế với mức học phí khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng và thời gian đào tạo. Tuy nhiên, điểm chung của các chương trình này là đều được giảng dạy hoàn toàn bằng ngoại ngữ (đa phần là tiếng Anh) và tuân thủ nghiệm ngặt phương pháp, giáo trình của đối tác quốc tế. 

Việc sinh viên (hay học viên các chương trình sau đại học) sau khi học xong các chương trình này có thể bắt nhịp nhanh trong thử việc và làm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia giúp họ tự tin để tạo ưu thế cạnh tranh trong thị trường nguồn nhân lực là điều dễ nhận thấy.

Với Trả góp EduFin, việc những gia đình chưa sẵn sàng về tài chính vẫn có thể tìm kiếm, lựa chọn một chương trình quốc tế với gói trả góp phù hợp thu nhập của gia đình là điều bình thường. Thậm chí, vẫn có thể kéo dài thời gian trả góp ngay cả sau khi người học đã hoàn thành chương trình học. Điều này sẽ làm giảm áp lực tài chính rất nhiều cho những gia đình có thu nhập không cao.

Có thể dành tiền tích lũy đầu tư chuyện làm ăn

Mua trả góp một món hàng đôi khi không phải do khách hàng không đủ tiền, mà đang muốn dành khoản tiền đó cho việc khác. Với trả góp EduFin cũng tương tự, gia đình dù vẫn có thể đóng ngay học phí cho con em, thì vẫn có thể trả góp để dành khoản tiền đó đầu tư cho việc làm ăn chẳng hạn. 

Thạc sĩ Võ Thanh Hải, giảng viên chương trình Cử nhân Western Sydney, chia sẻ: “Việc trả góp để học ở phương Tây là một cách giáo dục của gia đình. Con em khi học, cũng sẽ tìm thêm các công việc để vừa làm vừa học, cùng cộng đồng trách nhiệm với cha mẹ để chia sẻ khoản học phí. Đây là cách rèn luyện tốt cho người trẻ! Họ muốn cho con tập tư duy tài chính cá nhân từ sớm, kể cả khi họ hoàn toàn có thể đủ tiền cho con học, họ vẫn để con tự đứng ra vay nợ chính phủ cho việc học của chính mình”.

Giúp con em hiểu đúng giá trị của đồng tiền

Cũng theo Thạc sĩ Võ Thanh Hải: “Với chương trình trả góp này, phía nhà trường chúng tôi mong muốn giúp sinh viên ý thức rõ trách nhiệm học tập của mình khi hàng tháng cha mẹ phải thanh toán trả góp cho việc học của con. Với những bạn sinh viên đi làm thêm, chương trình trả góp cũng giúp các bạn chia sẻ một phần gánh nặng học phí đối với gia đình”.

Võ Phạm Bảo Ngân, sinh viên chuấn bị du học Úc nhấn mạnh: “Việc đóng học phí hàng tháng bằng trả góp nhắc nhở tôi không được quyền xao lãng việc học. Bởi, đồng tiền bỏ ra là mồ hôi, nước mắt của cha mẹ!”.

“Đấy cũng là lời nhắc nhở cho mình từng ngày từng tháng – Dương Đăng Thảo Trang, SV năm thứ hai chương trình Cử nhân Western Sydney qua EduFin, nói – đồng tiền cho mình ăn, học là mồ hôi, là sự vất vả của cha, mẹ mỗi ngày. Chỉ có cố gắng từng ngày mới phần nào bù đắp được sự loa toan, vất vả đó!”. 

Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, giám đốc điều hành EduFin và Thạc sĩ Võ Thanh Hải, Giảng viên chương trình Cử nhân Western Sydney trong một buổi chia sẻ về các hương trình hỗ trợ tài chính cho việc học
Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, giám đốc điều hành EduFin và Thạc sĩ Võ Thanh Hải, Giảng viên chương trình Cử nhân Western Sydney trong một buổi chia sẻ về các hương trình hỗ trợ tài chính cho việc học – Ảnh THANH NHÃ

Mẹ của Trang, bà Đặng Thị Yến cho biết: “Tôi nhận thấy cháu cố gắng từng ngày, đặc biệt, khi nhận ra mỗi tháng, chúng tôi đã phải trích từ thu nhập gia đình cho học phí của cháu. Điều mà trước đây, cháu không bao giờ nhận ra”.

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.