+10 bí quyết du học giá rẻ cho tân sinh viên

EduFin
16 Thg 04 • Kinh nghiệm du học

Du học chưa bao giờ là một lựa chọn với chi phí thấp. Quản lý chi phí du học có thể làm cho bạn cảm thấy áp lực, đặc biệt nếu bạn đã quen sống cùng gia đình. Nhưng với 10+ lời khuyên và bí quyết này từ cựu du học sinh, bạn có thể có một kế hoạch du học giá rẻ trong khi vẫn có thể trải nghiệm thú vị!

Du hoc gia re
Nhiều bí kíp giúp giảm ngân sách du học

Cân nhắc chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của bạn, và mỗi quốc gia có một mức chi phí sinh hoạt khác nhau. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn du học tại Anh, thì chi phí sinh hoạt cao tới gần 30 triệu đồng/tháng . Chương trình có thể sẽ tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu tài chính là một vấn đề, bạn nên xem xét với sự cân nhắc ngân sách thận trọng hơn.

Hãy luôn dự kiến chính xác các khoản phí của chương trình và chi phí sinh hoạt, lên danh sách những trải nghiệm. Sử dụng các công cụ như Numbeo hay liên hệ EduFin để được tư vấn về chi phí sinh hoạt tại các quốc gia. Từ đó, bạn sẽ có một kế hoạch chuẩn bị ngân sách du học chắc chắn hơn.

Lựa chọn lộ trình du học phù hợp

Ngoài những chương trình du học toàn phần, các trường đại học hàng đầu thế giới cũng mở rộng các cơ sở giảng dạy (Campus) ngay tại Việt Nam với chất lượng chương trình, giảng viên, cơ sở vật chất và đặc biệt là giá trị bằng cấp tương đương. Đồng thời, sinh viên có thể lựa chọn học hoàn toàn tại Việt Nam hoặc du học chuyển tiếp.

Ví dụ Đại học Western Sydney hay Monash ( Top 1% tại Úc) đã có chương trình học chuyển tiếp 1+2 hoặc 2+1, theo đó:

  • Nhập học và học 1 năm tại Việt Nam: với mức học phí thấp hơn khoảng 60% so với học môn tương đương tại Úc.
  • Chuyển tiếp 2 năm tiếp theo qua trường bên Úc: mức học phí tương đương với du học toàn phần.

Với lộ trình du học này, sinh viên có thể tiết kiệm đến 70% học phí, và 75% nếu giành học bổng của các trường; và tới 50% chi phí sinh hoạt do có khoảng thời gian học tập tại Việt Nam.

EduFin là nhà tư vấn du học & tài chính học tập chính thức cho các chương trình Du học bán phần từ hơn 10 trường đại học hàng đầu Úc, giúp hàng ngàn sinh viên được thụ hưởng giá trị từ chương trình du học giá rẻ.

Tìm việc làm thêm

Trong khi du học làm sinh viên toàn thời gian, bạn có thể đủ điều kiện làm việc bán thời gian trong một số giờ mỗi tuần. Nếu bạn đủ điều kiện để làm việc đó ở quốc gia đang học tập, đó có thể là cơ hội tuyệt vời để giúp tài trợ cho các chuyến đi chơi cuối tuần của bạn! Hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn visa của quốc gia đang tiếp đón bạn và chương trình du học của bạn, vì bạn không muốn vi phạm bất kỳ quy tắc nào trong visa sinh viên của mình.

Theo quy định của Chính phủ Úc về làm thêm, du học sinh chỉ được làm việc với tổng thời gian tối đa 40 giờ trong 2 tuần. Tức bạn có thể làm việc 21 giờ trong tuần này và làm 19 giờ trong tuần sau. Ngoài ra, vào kỳ nghỉ, sinh viên nước ngoài được cho phép làm việc đến 40 giờ/ 1 tuần.

Bạn cũng có thể tìm hiểu để được thực tập khi du học. Ở Úc, ví dụ, sinh viên thường dành cả một học kỳ để thực tập tại trường học. Một thực tập có trả lương có thể là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm xây dựng hồ sơ cá nhân trong khi bổ sung ngân sách của bạn khi du học!

Săn học bổng du học

Học bổng luôn là một nguồn hỗ trợ tài chính cực kỳ hiệu quả dành cho sinh viên khi lên kế hoạch du học. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm và xét duyệt học bổng thường có thể rất phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng.

  • Tìm kiếm thông tin học bổng: Bạn có thể tìm kiếm thông tin về học bổng trên các trang web của các tổ chức, trường học và chính phủ. Bạn cũng có thể tham khảo các diễn đàn, trang mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến để tìm kiếm thông tin.
  • Xem xét các yêu cầu của học bổng: Trước khi đăng ký học bổng, bạn cần đọc kỹ các yêu cầu của học bổng. Các yêu cầu này có thể bao gồm điểm số, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, thư giới thiệu và bài luận.
  • Chuẩn bị hồ sơ: Sau khi đã chọn học bổng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác. Hồ sơ của bạn có thể bao gồm bản sao bằng cấp, bảng điểm, bài luận và thư giới thiệu.
  • Gửi hồ sơ đúng hạn: Đảm bảo rằng bạn gửi hồ sơ đúng hạn. Nếu bạn gửi hồ sơ trễ, có thể bạn sẽ bị loại khỏi danh sách ứng viên.

Tuy nhiên, có một số chương trình học bổng của Du học chuyển tiếp lại có những điều kiện học bổng không quá khắt khe như dựa vào Kết quả IELTS hoặc điểm học tập tại THPT, với tỷ lệ chọi thấp hơn so với các chương trình du học toàn phần.

Ví dụ, học bổng của chương trình Western Sydney năm 2023 lên tới 50% học phí năm học đầu tiên, hoặc Monash với 75% học phí năm học đầu tiên. Hãy tham khảo với chuyên viên tài chính tại EduFin để được hỗ trợ tư vấn học bổng tại hơn 10 trường đại học.

Lựa chọn hình thức ở phù hợp

Homestay, hay còn gọi là hình thức ở cùng nhà với người bản xứ/chủ nhà là một trong những lựa chọn phổ biến của du học sinh. So với việc tự thuê một căn nhà riêng và phải tự chi trả các chi phí như điện, nước, internet, thuế đất, thì việc ở chung với chủ nhà thường rẻ hơn. Bên cạnh đó, việc ăn cùng và giặt giũ chung với chủ nhà cũng giúp bạn tiết kiệm được các chi phí cho bột giặt, nước rửa chén, chén dĩa…

Thứ hai, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, phong cách sống của người bản địa, từ đó nâng cao khả năng tiếp thu và sử dụng ngôn ngữ của họ. Ngoài ra, việc ở chung với người bản địa cũng giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề trong môi trường đa văn hóa.

du hoc gia re
Lựa chọn ở homestay thay vì thuê nhà riêng

Kiểm soát chi tiêu của bản thân

Dù bạn ưa thích viết chi tiết từng khoản chi tiêu của mình hay sử dụng các công cụ tự động để theo dõi, nhưng việc xem xét báo cáo về thói quen chi tiêu của mình sẽ giúp bạn nhận ra những khoản chi cần cắt giảm hoặc có thể dành tiền cho những mục đích khác như tham quan để tìm hiểu thêm văn hóa người bản địa.

Nếu bạn chủ yếu sử dụng tiền mặt để mua sắm, bạn sẽ phải ghi lại các chi tiêu để theo dõi và ghi nhận chi tiêu một cách thủ công. Ví dụ mẫu ngân sách của ứng dụng Notion. Hoặc dùng Mint, một ứng dụng tự động theo dõi chi tiêu của bạn và phân loại chi tiêu. Bạn còn có thể đặt ngân sách cho các loại chi tiêu cụ thể và ứng dụng sẽ thông báo cho bạn nếu bạn vượt quá ngân sách đó. Tất nhiên, bạn sẽ cần liên kết tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của mình, nhưng đó là một công cụ tuyệt vời để có được một báo cáo nhanh chóng và chi tiết để duy trì ngân sách của mình.

Du học luôn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên thông qua những chương trình học chất lượng hàng đầu thế giới. Thông qua những kinh nghiệm từ cựu du học sinh, chuyên gia tài chính từ EduFin, sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những môi trường học tập quốc tế hay có cho mình một kế hoạch du học giá rẻ.

————–

Edufin – Tư vấn Hồ sơ & Giải pháp du học tiết kiệm đến 75% học phí tại Đại học Western Sydney:

  • Đăng ký tư vấn: https://bit.ly/EduFinS
  • Văn phòng: 79 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: (028) 3930 9128
Đăng ký Tư vấn ngành học