7 tiện ích cần biết về Tài chính học tập EduFin

Tran Hanh
19 Thg 07 •

EduFin – Education Finance là giải pháp Tài chính giáo dục dành cho cộng đồng. Sau gần 3 năm thử nghiệm, EduFin đã hỗ trợ hàng trăm gia đình thu nhập trung bình đưa được con em vào các chương trình đại học quốc tế hợc du học thành công. 

Vậy, tài chính học tập EduFin là gì? Và vì sao nên chọn EduFin nếu muốn lựa chọn một chương trình học chất lượng?

Theo học một chương trình quốc tế là mong muốn của nhiều bạn trẻ, nhưng tài chính luôn là rào cản lớn. Trong ảnh là SV chương trình Cử nhân Western Sydney tại Viện ISB – Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh – Ảnh THANH NHÃ

Có thể trả góp thay vì trả hết

Mua một món hàng, dù nhỏ như cái nồi cơm điện hay lớn như chiếc xe con, căn hộ chung cư, việc trả góp đang được nhiều gia đình lựa chọn như hình thức tiêu dùng thông minh. Có thể do chưa huy động được nguồn tiền mặt đủ để thanh toán hoặc cũng có thể người mua sắm muốn dùng tiền có sẵn cho công việc khác. 

Trả góp học tập EduFin cũng tương tự như vậy. Đặc biệt, với những gia đình chưa sẵn sàng về tài chính nhưng muốn chọn lựa một chương trình học đại học (hoặc sau đại học) chất lượng thì trả góp học tập sẽ là giải pháp hoàn hảo. 

Nhiều chương trình học chất lượng quốc tế

Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Điều hành EduFin cho biết, dự án không chỉ dừng lại ở các chương trình quốc tế trong nước mà bao gồm cả các giải pháp tài chính cho du học (chuyển tiếp, bán phần hay toàn phần). Riêng trong nước, bước đầu, EduFin lựa chọn ISB của Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh là đối tác để cùng triển khai, bởi theo bà Mỹ Hạnh thì: “Chất lượng đào tạo ở đây đã được kiểm chứng qua thực tế hơn 10 năm, nhiều chương trình hợp tác quốc tế và học phí phù hợp”.

Sắp tới, EduFin sẽ mở rộng đối tác giáo dục để người học có nhiều chọn lựa hơn, trên quan điểm sàng lọc những chương trình học tập thực sự uy tín và chất lượng cả trong và ngoài nước. 

Tài chính học tập EduFin
Gia đình ông Lê Đình Tưởng ở Hóc Môn đã chọn các giải pháp Tài chính học tập EduFin cho con gái Lê Đình Mai Vy theo học chương trình Đại học quốc tế – Ảnh THANH NHÃ

Tối giản thủ tục

Điều kiện cần và đủ để tham gia giải pháp tài chính học tập EduFin chỉ là khao khát học tập và người học được một chương trình học tập là đối tác của EduFin chấp nhận nhập học. EduFin không đòi hỏi xác minh tài sản thế chấp, không yêu cầu chứng minh thu nhập. 

Ông Lê Đình Tưởng, phụ huynh của Sinh viên Lê Đình Mai Vy, tham gia EduFin từ hai năm trước cho biết: “Yếu tố tiên quyết chỉ là con tôi được trường chấp nhận nhập học, và tôi có nhu cầu trả góp học phí. Còn lại chỉ là điền form đăng ký và một số giấy tờ xác minh nhân thân theo yêu cầu. Quy định là tôi phải đóng ký quỹ khi bắt đầu tham gia chương trình, tương đương với khoảng 3 tháng học phí. Khoản ký quỹ này sẽ được trừ dần vào các kỳ thanh toán học phí cuối cùng, nghĩa là không mất đi đâu”.

Không chi phí ẩn

Phụ huynh trên cũng nhấn mạnh: “Từng mua trả góp nhiều mặt hàng, tôi nhận ra sự khác biệt ở đây, Với ưu đãi 0% lãi suất, EduFin hoàn toàn không có chi phí ẩn, một kiểu “bẫy khách hàng” thường gặp với phương thức trả góp”. 

Trong giai đoạn hiện nay, EduFin đang tài trợ người học chọn phương thức trả góp với lãi suất 0%, không chi phí chuyển đổi. Tính minh bạch được thể hiện rõ bằng việc công khai kế hoạch chi trả trên tổng mức học phí của chương trình học được công bố bởi nhà trường, người học có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào.

Tài chính học tập EduFin và ưu đãi kép

Trước mắt, nếu chọn phương thức Trả góp học tập EduFin, ngoài lãi suất 0%, người học sẽ được cố định học phí trong suốt khoá học, nghĩa là mức học phí này không phụ thuộc vào việc biến động học phí các năm sau do các tác động khách quan (trượt giá, lạm phát, biến động tỷ giá…). Bên cạnh đó, người học còn được ưu đãi từ chính sách học bổng và chính sách hỗ trợ tài chính đến từ nhà trường dành riêng cho đối tượng tham gia chương trình trả góp.

Linh hoạt “cá nhân hóa” kế hoạch tài chính

Với phương châm “Du học không cần giàu” (được hiểu là học một chương trình nước ngoài tại Việt Nam hoặc du học chuyển tiếp, bán phần, toàn phần), tài chính học tập EduFin được thiết kế linh hoạt bảo đảm phù hợp với các mức thu nhập khác nhau của phụ huynh, sao cho việc chi trả học phí luôn trong tầm kiểm soát, hạn chế tối đa các rủi ro có thể. Lộ trình, mức trả góp hàng tháng có thể điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch học tập và khả năng tài chính của gia đình.

Đồng hành suốt quá trình học

Các chuyên gia tài chính học tập EduFin luôn theo sát và hỗ trợ người học, giúp tháo gỡ những khó khăn tài chính phát sinh trong quá trình học (EduFin có thể bảo lãnh thanh toán học phí trong những tháng khó khăn, tìm kiếm các nguồn quỹ hỗ trợ từ mạnh thường quân và doanh nghiệp), tư vấn các giải pháp kết hợp để kéo dài thời gian trả góp  như phối hợp cùng ngân hàng, có thể tăng thời gian trả góp từ 3 năm đến 5 năm, tài trợ 1 phần lãi suất khi vay qua ngân hàng…

Chương trình Tài chính giáo dục EduFin cung cấp các giải pháp tài chính cho học tập bậc đại học và sau đại học, bao gồm việc học các chương trình quốc tế tại Việt Nam và du học chuyển tiếp, bán phần hoặc toàn phần. Tham khảo thêm tại https://edufin.vn; Email info@edufin.vn hoặc gọi (028) 3920 9999 để được tư vấn thêm.